Để tăng trưởng lượng khách nội địa trong thời điểm hậu dịch Covid-19 các DN du lịch lữ hành, khách sạn Hà Nội đang tung hàng loạt gói kích cầu thị trường nội địa. Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Vietrantour Nguyễn Thị Huyền cho biết, từ 14/5, Vietrantour phối hợp với hàng không Bamboo Airways, hệ thống resort/hotel tại các điểm nghỉ dưỡng: Hà Nội - Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc tổ chức các tour du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, giảm giá. Không chịu thua kém trong tháng 5, Công ty Du lịch Hanoi Redtou cũng ưu tiên giảm giá từ 30 - 35% so với mức giá thông thường các tour du lịch biển.
Tương tự nhằm khởi động cho mùa du lịch hè, Công ty Vietravel Hà Nội, Công ty Du lịch AZA Travel đưa ra bộ sản phẩm kích cầu nội địa được giảm giá 50% cho các tour du lịch trọn gói, đồng thời giới thiệu chùm tour chuyên đề "Mùa lúa chín" đưa khách tham quan làng cổ Đường Lâm (Hà Nội), Ninh Bình, Mai Châu.
Không chỉ DN du lịch mới tổ chức giảm giá tour để kích cầu thị trường nội địa mà hệ thống khách sạn Hà Nội với gần 61.000 buồng, phòng cũng chú trọng tới khách du lịch nội địa thông qua giảm giá từ 50 - 70% tiền thuê phòng.
Theo các chuyên gia du lịch, mặc dù các khách sạn đã thực hiện giảm giá nhưng để thu hút khách thuê phòng, khách sạn cần liên kết với DN lữ hành để thực hiện những sản phẩm du lịch trọn gói, với mức chi phí thấp. Về vấn đề này, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội Nguyễn Thanh Tuấn cho rằng, các đơn vị cần nâng cao tính chuyên nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phát triển du lịch hội thảo (MICE). Đại diện khách sạn Movenpick Hà Nội Nguyễn Bích Vân chia sẻ: Hiện khách sạn Movenpick Hà Nội đang đẩy mạnh kinh doanh ẩm thực, với thực đơn hấp dẫn, mức giá hợp lý, qua đó thu hút du khách sử dụng hệ thống nhà hàng của khách sạn.
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy để “hút” khách du lịch nội địa, ngành du lịch Thủ đô kêu gọi các điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ lữ hành cùng cam kết giảm giá, dành ưu đãi cho du khách; đồng thời liên kết với các tỉnh, thành triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa để tạo công ăn việc làm và tái khởi động phục hồi ngành du lịch.
Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù
Ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm sẽ đón khoảng 10 - 11 triệu lượt khách du lịch nội địa, để đạt được con số này bên cạnh việc tổ chức giảm giá, đòi hỏi du lịch Hà Nội có những sản phẩm du lịch mới, mang tính đặc trưng của Hà Nội.