Rộn ràng du xuân, cầu an bái Phật trên 'nóc nhà Đông Dương'

Rực rỡ sắc xuân Tây Bắc

Mỗi dịp xuân về, đông đảo du khách lại tìm đến Sun World Fansipan Legend như một thói quen, để được tận hưởng hương xuân ngọt ngào thanh khiết của núi rùng Tây Bắc, và bái Phật, cầu an đầu năm trên đỉnh Fansipan.

Năm nay, để đảm bảo công tác an toàn phòng dịch cho du khách trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID 19, khu du lịch Sun World Fansipan Legend không tổ chức Lễ hội Khèn hoa như mọi năm. Nhưng bù lại, một không gian hoa xuân ngợp ngời, độc đáo đã được kiến tạo, để mang đến những trải nghiệm du xuân ấn tượng.

Rộn ràng du xuân, cầu an bái Phật trên Ngay từ cổng vào ga đi cáp treo, du khách đã được chào đón bởi những sắc màu tươi mới rực rỡ của con đường thổ cẩm Tây Bắc lần đầu tiên xuất hiện tại Sa Pa. Các hoạ sĩ Sa Pa trong nhiều ngày qua đã đưa những hoạ tiết sống động từ những chân váy xoè thổ cẩm người Mông, người Dao cùng hình vẽ trên trống đồng vào con đường này, tạo nên một không gian du xuân thấm đẫm văn hoá vùng cao, đẹp mãn nhãn.

Khắp khu vực ga đi là những thảm hoa đủ loại đang tưng bừng nở, từ đào cổ thụ, đào phai, đào rừng đến những bông bắp cải tím, cải trắng căng mọng hay cúc mâm xôi vàng ruộm xen kẽ với đỗ quyên thắm đỏ và hoa hồng kiêu sa, tạo thành bức tường hoa như mang cả mùa xuân đổ về nơi này. Đặc biệt, một đồi chè xanh ngắt được tô điểm bởi hàng chục gốc anh đào Nhật Bản đang chuẩn bị đơm hoa chắc chắn sẽ đem đến cho du khách một chuyến du xuân đáng nhớ.

Cộng hưởng với rừng hoa xuân là những tiểu cảnh mang đậm phong vị Tết cổ truyền như cổng chào Xuân Tân Sửu với hình ảnh Trâu vàng đón xuân, những cây nêu trang trí bằng đèn lồng hoạ tiết thổ cẩm đặc trưng, hay đại cảnh Uyên Uơng Công như một lời chúc phú quý, cát tường dành cho du khách đến với lễ hội.

Khu vực chợ dân tộc cũng rất xôm tụ với những phiên chợ vùng cao thơm mùi thắng cố, trâu gác bếp hoà với vị nồng ấm của men rượu ngô cùng nụ cười toả nắng của những người dân vùng sơn cước. 500m2 thổ cẩm sặc sỡ cũng được sử dụng để trang trí cho không gian chợ phiên thêm phần bản sắc. Cảnh xuân tươi đẹp, sắc xuân ngợp ngời cùng không khí tươi vui, hào hứng đang làm nên những ngày đầu năm mới hân hoan thấm đẫm sắc màu Tây Bắc, chào mừng du khách đến du xuân nơi “Nóc nhà Đông Dương”.

Bái Phật cầu an nơi đỉnh trời

Sun World Fansipan Legend là một trong số không nhiều điểm đến mà du khách vừa được du xuân thưởng lãm phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của đại ngàn Tây Bắc, và cũng đồng thời được tĩnh tâm chiêm bái cầu an tại quần thể tâm linh kỳ vỹ trên đỉnh Fansipan.
Để khởi đầu mùa bái Phật cầu an đầu năm mới,  Sun World Fansipan Legend sẽ tổ chức sự kiện Hội xuân Mở cổng trời vào ngày mùng 9 Âm lịch (tức 20/2) với nhiều hoạt động tâm linh kết hợp văn hóa đặc sắc như: Trống hội tâm linh, múa lân, lễ rước kiệu, biểu diễn Cô Đôi Thượng Ngàn


Các nghi lễ sẽ diễn ra tại Bảo An Thiền Tự, điểm đến tâm linh đầu tiên của quần thể tâm linh Fansipan, đối diện khu vực ga đi cáp treo. Sau tiếng trống hội giòn giã và nghi thức rước kiệu uy nghiêm, du khách sẽ được hoan hỉ nhận thẻ cầu an và hành hương lên “nóc nhà Đông Dương” nguyện cầu cho bản thân và những người thân yêu một năm mới an yên, may mắn và hạnh phúc.

Chào đón những bước chân an lạc nơi cổng trời là đại cảnh Vạn hoa dâng Phật được làm từ hoa tươi có diện tích 150m2 đặt ngay giữa sân mây, và 2 bức tường hoa treo chữ lộc và bình an tại Bích Vân Thiền Tự. Từ đây, Phật tử sẽ bắt đầu hành trình tìm về cõi Phật từ bi nơi suối nguồn linh khí của dân tộc. Qua mỗi bậc đá xanh hướng lên đỉnh thiêng, một phần phiền muộn, sân si, hay vận rủi của năm cũ như được rũ bỏ, chỉ còn lại cảm giác thanh tịnh, tĩnh tâm trên chốn thiền tịnh giữa ngàn mây.

Lấp ló trong hơi sương kỳ ảo cuốn lấy những đỉnh núi xanh biếc là hình dáng những nếp chùa Việt thế kỷ 15-16 bình an đến lạ. Ở đó, du khách sẽ được chiêm bái, đảnh lễ trước Đại Tượng Phật A Di Đà, nơi lưu giữ Xá lợi Phật linh thiêng được cho là sẽ mang đến rất nhiều may mắn cho những người hữu duyên; hay cầu xin phước lành cho bản thân và gia đình trước tượng đức Quan Thế Âm Bồ Tát ngự trên mỏm đá linh thiêng hướng ra đại ngàn bao la. Còn gì tuyệt vời hơn khi năm mới được khởi đầu với những khoảnh khắc an yên diệu kỳ đến như vậy?

Rộn ràng du xuân, cầu an bái Phật trên Sau hành trình tìm về cõi Phật linh thiêng là những phút giây được chạm tay vào “Nóc nhà Đông Dương” huyền thoại. Ở nơi đỉnh cao kỳ vỹ ấy là đất trời bao la, là núi non trùng điệp, là cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ diệu kỳ khiến bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy trong lòng dâng lên cảm xúc choáng ngợp xen lẫn tự hào, khi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “Điểm đến có phong cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới”.

Với mong muốn mang đến thêm nhiều niềm vui và trải nghiệm ấn tượng cho du khách những ngày đầu xuân năm mới, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã tung ra gói lì xì lên tới 250.000 đồng khi du khách mua combo vé cáp treo kèm vé buffet trưa, từ ngày mùng 3 Tết (tức 14/2). Vừa được tận hưởng mùa xuân Tây Bắc đẹp như thơ, cầu an bái Phật nơi đỉnh thiêng, lại nhận thêm lì xì may mắn, xuân này không du ngoạn Sun World Fansipan Legend thì có lẽ chưa trọn vẹn một mùa may.
Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan