''Nữ hoàng chân đất'' trở lại đường đua Tiền Phong Marathon

“Nữ hoàng chân đất” trở lại đường đua Tiền Phong Marathon

Phạm Thị Bình về đích tại SEA Games năm 2013.

Sự trở lại của cựu tuyển thủ marathon Phạm Thị Bình tại Tiền Phong Marathon – 2021 (khai mạc ngày 28-3) được xem là bất ngờ thú vị, khiến giải đấu thêm hấp dẫn.

Dù vậy, cô không thi đấu ở nội dung marathon đã giúp cô ghi danh vào lịch sử điền kinh Việt Nam. Năm nay, ở tuổi 42, vừa dẫn dắt các vận động viên của Quảng Ngãi, Phạm Thị Bình vừa thi đấu ở nội dung 21km dành cho vận động viên phong trào, sau khoảng 6 năm nghỉ thi đấu để chuyên tâm cho công tác huấn luyện và thực hiện thiên chức làm mẹ.

Tiền Phong Marathon - 2021 là giải đấu thứ hai mà Phạm Thị Bình tham dự, sau giải việt dã leo núi Bà Rá (Bình Phước) mà cô xếp hạng Nhì nội dung 10km.

Như chia sẻ của Phạm Thị Bình vào sáng 27-3 tại Pleiku, cô vẫn giữ thói quen thi đấu bằng chân trần như khi còn là vận động viên thành tích cao. Theo Phạm Thị Bình, do cơ địa nên đến lúc này cô vẫn chỉ cảm thấy đạt trạng thái tốt nhất khi thi đấu bằng chân trần.

Phạm Thị Bình là một trong những vận động viên marathon nữ thành công nhất của điền kinh Việt Nam. Ngoài việc giành Huy chương vàng SEA Games năm 2013, cô còn giành Huy chương đồng Giải vô địch marathon châu Á năm 2011.

Với riêng giải việt dã Báo Tiền Phong (sau này đổi tên là Tiền Phong Marathon), cô từng 3 lần vô địch nội dung 21km nữ, 1 lần vô địch nội dung marathon vào năm 2014 – cũng là năm đầu tiên nội dung này được đưa vào chương trình thi đấu của giải.

Sinh năm 1989, đến với điền kinh từ năm 13,14 tuổi, trải qua quá trình khổ luyện, Phạm Thị Bình đã vươn lên trở thành trụ cột của đội tuyển điền kinh quốc gia và là VĐV số 1 Việt Nam ở các cự ly dài. Cứ thế, lần lượt các danh hiệu đã được cô chinh phục.

Phạm Thị Bình từng phải chống chọi với căn bệnh tim di truyền. May mắn, sau quá trình điều trị với sự hỗ trợ của một tổ chức xã hội, cô đã dần bình phục.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan