39 nhân viên Bệnh viện Từ Dũ phải cách ly vì 2 mẹ con vượt biên trái phép đến khám bệnh

 
Chiều 28/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, HCDC nhận được thông tin về 2 người nhập cảnh trái phép đến khám bệnh tại BV Từ Dũ. Đây là hai mẹ con, người con mang thai 33 tuần có dấu hiệu xuất huyết âm đạo bất thường. Hai người tự chèo xuồng qua sông đến tỉnh An Giang vào ngày 20/4/2021, sau đó bắt xe khách đi TP Hồ Chí Minh. Đến TP, 2 người đi xe ôm đến khám bệnh tại BV Từ Dũ.

 

Khi đến khám người bệnh sử dụng chứng minh nhân dân Việt Nam và không khai báo từ Campuchia về. Người bệnh được nhập viện với chẩn đoán nhau tiền đạo. Trong quá trình khám bệnh, nhân viên y tế phát hiện người bệnh nhập cảnh trái phép. Bệnh nhân lập tức chuyển vào khu cách ly trong BV, mẹ bệnh nhân chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

 

BV Từ Dũ cho điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân trong BV. Hai trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-Cov-2. BV lập danh sách 39 trường hợp tiếp xúc gần là các bác sĩ điều dưỡng và hộ lý của BVn, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

 

Theo Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia khiến các BV đang quá tải, vì vậy người Việt ở đó sẽ tìm cách về Việt Nam, trong đó sẽ có những người đang mắc Covid-19. Đây là mối đe dọa mới cho các địa phương nói chung và TP Hồ Chí Minh.

 

Sở Y tế đã chỉ đạo các BV siết chặt kiểm soát khai báo y tế, tuyên truyền người dân tuân thủ khai báo y tế thành thật, đặc biệt kiểm soát việc chấp hành tuân thủ việc tuyệt đối tuân thủ đeo khẩu trang trong BV.
nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan