Cơ sở sản xuất Phật Tâm Tuệ: Sản xuất sản phẩm an toàn cho sức khỏe cộng đồng

Cơ sở sản xuất Phật Tâm Tuệ: Sản xuất sản phẩm an toàn cho sức khỏe cộng đồng
Nến cúng dường và chân nến là sản phẩm chủ đạo của Phật Tâm Tuệ
 
Cơ sở sản xuất Phật Tâm Tuệ đặt trụ sở tại chùa Linh Ứng, xã Xuân Trạch, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội. Đây là là cơ sở sản xuất các sản phẩm dùng trong tín ngưỡng thờ cúng với những sản phẩm sản xuất từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe cộng đồng.
 
Trong các nghi lễ Phật giáo hoặc thờ cúng tổ tiên mỗi dịp lễ Tết, giỗ chạp, việc thắp nhang, đốt nến là truyền thống hàng ngàn năm ở Việt Nam. Người cúng dường luôn tâm niệm mang hết trí tuệ, sức lực và đạo hạnh của mình để phục vụ xã hội, phục vụ đại chúng. Việc dâng cúng cũng như việc lựa chọn các sản phẩm vừa đảm bảo tâm linh, vừa có lợi cho sức khỏe cộng đồng rất quan trọng. Xuất phát từ ý tưởng đó, sau bao năm hoạt động thiện nguyện, ông Khúc Thành Trung đã gây dựng cơ sở sản xuất Phật Tâm Tuệ. Phật Tâm Tuệ chính thức hoạt động từ tháng 9/2021 với khoảng 10 lao động có độ tuổi từ 21-30. Hằng ngày, mọi người thay phiên nhau phân chia từng công đoạn, từng việc để làm dưới sự hướng dẫn của ông Trung và một số sư thầy tại chùa Linh Ứng. Hiện tại cơ sở Phật Tâm Tuệ chủ yếu sản xuất hai sản phẩm là nhang trầm hương và nến bơ. Sản phẩm nhang trầm hương sử dụng bột trầm và keo bời lời tự nhiên làm chất kết dính chứ không sử dụng chất tạo hương, chất dẫn cháy để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe trong những môi trường kín như đình, chùa, ban thờ tại gia... Khi đốt, hương trầm sẽ có hương thơm nhẹ tự nhiên từ gỗ trầm, giúp giảm stress, thư giãn tinh thần và không gây kích ứng. Lượng khói tỏa ra ít, không có cảm giác ngột ngạt. 
 
Cơ sở sản xuất Phật Tâm Tuệ: Sản xuất sản phẩm an toàn cho sức khỏe cộng đồng
Các sản phẩm của cơ sở sản xuất Phật Tâm Tuệ đều được làm thủ công từ những người khuyết tật
 
Còn sản phẩm nến cốc để cúng dường là sản phẩm được làm từ bơ thực vật, thành phần từ dầu thực vật (dầu cọ tinh luyện) và hương bơ tự nhiên. Đây là loại bơ nguyên chất, không chất phụ gia tạo màu, còn có thể sử dụng trong chế biến thực phẩm. Khi cháy, nến bơ tỏa mùi thơm nhẹ, dễ chịu, không khói và cũng không gây nhức đầu khi ngửi nhiều. Hiện nay, hầu hết nến sáp trên thị trường được sản xuất từ các thành phần dầu mỏ, hóa học, do đó ít nhiều sẽ gây tác hại không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy cần lựa chọn những loại nến được sản xuất từ bơ thực vật, khi đốt không gây hại mà còn thân thiện với môi trường. Nến bơ còn dùng để khử mùi, ủ trà, café, dùng trong các dịp ngày lễ, sự kiện, sinh nhật…
 
Cơ sở sản xuất Phật Tâm Tuệ: Sản xuất sản phẩm an toàn cho sức khỏe cộng đồng
Sản phẩm hương trầm, sử dụng bột trầm tự nhiên
 
Cùng với việc sản xuất những sản phẩm sản xuất từ tự nhiên, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, Phật Tâm Tuệ còn hỗ trợ người khuyết tật tại địa phương có công ăn, việc làm. Bằng việc làm này, ông Trung mong muốn giúp đỡ người khuyết tật có thể tự đứng vững trên chính đôi chân, sống có ích bằng sức lao động của mình.

Tin liên quan