Trạm y tế xã Cao Viên: Luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao

Trạm y tế xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội nằm ở vị trí gần trung tâm của xã, thuận tiện giao thông đi lại. Từ khi thành lập đến nay đội ngũ cán bộ trạm y tế xã đã cố gắng nỗ lực thực hiện công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe, tổ chức khám chữa bệnh, đảm bảo chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Được sự quan tâm của Đảng ủy và chính quyền các cấp, trạm y tế Cao Viên được nâng cấp xây dựng, có 20 phòng chức năng đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Các phòng được ốp lát cao 2m, bố trí liên hoàn, khoa học và trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh và cấp cứu cho nhân dân theo danh mục trang thiết bị y tế đã quy định như: máy siêu âm, máy điện tim, máy đo đường huyết, máy xét nghiệm nước tiểu, máy hút dịch, bóp bóng, dopplor tim thai...
Trạm y tế xã Cao Viên: Luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao

Các y bác sĩ trạm y tế Cao Viên luôn tạo được sự tin tưởng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về chăm sóc sức khoẻ. 
Trạm y tế có 9 cán bộ đảm bảo đủ định mức biên chế theo đề án vị trí việc làm, cơ cấu phù hợp theo quy định hiện hành và được đào tạo liên tục về chuyên môn với một bác sĩ, 3 y sĩ đa khoa, một y sĩ y học cổ truyền, một điều dưỡng, một cán bộ dược, 2 nữ hộ sinh. 
Để đáp ứng với công tác y tế tại xã trong lĩnh vực khám chữa bệnh cũng như phòng chống dịch trên địa bàn, cán bộ y tế luôn không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức cũng như thực hiện tốt quy tắc ứng xử... từ đó tạo sự tin tưởng cho nhân dân, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về chăm sóc sức khoẻ. Số lượt người dân đến khám bệnh lên đến 600 - 700 lượt người/ tháng, cao điểm có tháng trên 800 lượt. Ngoài ra, hằng năm, trung tâm y tế xã Cao Viên đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông về khám các bệnh về mắt; phối hợp với Bệnh viện Phổi Hà Nội khám sàng lọc lao hen phế quản... cho nhân dân.
Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, dịch Covid-19 bùng phát, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trung tâm y tế xã là một trong những lực lượng tiên phong góp phần không nhỏ giúp khống chế ngăn chặn dịch bệnh. Bác sĩ Phan Thị Bẩy -Trạm trưởng trạm y tế Cao Viên cho hay, với sự yêu thương, đoàn kết gắn bó, nhân viên trong trạm luôn có trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, yêu nghề và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các công việc được giao. Nhiều năm liền trung tâm y tế xã Cao Viên được đánh giá là tập thể xuất sắc và được Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Thanh Oai khen thưởng.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan