Khám phá những điểm săn mây mới tại thị trấn Măng Đen

Săn mây luôn là một trong những hoạt động du lịch khám phá được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong những năm gần đây, khi mà phía Bắc thời tiết bắt đầu chuyển nắng ấm dần, mùa săn mây sắp hết thì phía Bắc Tây Nguyên, xuất hiện một thị trấn săn mây có tên là Măng Đen.

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Ploong, tỉnh Kon Tum, Việt Nam. Do nằm ở độ cao khoảng 1200m so với mực nước biển, được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng nguyên sinh bao quanh nên thị trấn khí hậu ôn hoà, mát dịu quanh năm. Chính vì vậy, đây là một địa điểm lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng cũng như chiêm ngưỡng thiên nhiên.

Những tháng đầu năm đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng bởi ít mưa, thuận lợi di chuyển đường núi, đường đèo để có thể chinh phục những đỉnh núi và săn mây.

Theo như chia sẻ của người dân địa phương, thời điểm thích hợp để săn mây nhất vào khoảng rạng sáng tuy nhiên có những lúc mật độ mây dày thì đến gần trưa vẫn có thế thấy được cả biển mây. Dưới đây là 6 điểm săn mây lý tưởng nhất cho du khách đến săn mây tại thị trấn Măng Đen.

Đèo Violak

2.png

Đây là điểm săn mây độc đáo nhất trong các điểm. Đèo Violak cách thị trấn trung tâm khoảng 50km đường bộ, nằm ở điểm giao giữa 2 huyện Kon Ploong của Kon Tum và huyện Ba Tơ của Quảng Ngãi. Bởi vị trí địa lý khá xa cũng như để có thể ngắm được hết vẻ hùng vĩ ở đây du khách nên cắm trại qua đêm ở đây. Được biết, Đèo Violak sở hữu khung cảnh biển dày và ấn tượng nhất so với các địa điểm.

Khu 37 hộ

2(1).png

Địa điểm săn mây khu 37 hộ chính là điểm săn mây dành cho những tay lái ưa chinh phục thiên nhiên. Cách trị trấn Măng Đen 9km di chuyển, mọi người có thể di chuyển vào sáng sớm từ thị trấn mà không lo lỡ mất thời khắc mây mù phủ quanh. Từ khu vực này có thể nhìn ra biển mây ở thung lũng phía dưới và đỉnh Ngọc Lễ ở phía xa. Ở đây có một số dịch vụ du khách khám phá như các tiệm caphe hay homestay phục vụ quý khách ngắm mây với tầm nhìn thoáng đãng. Tuy nhiên, đường đi lên khu vực này khá khó đi, có nhiều đoạn đường đất, nên du khách nên lưu ý không nên đi một mình và hãy là tay lái cứng để có thể chinh phục cung đường này.

Đỉnh Ngọc Lễ

3.png

Cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 10 km, đỉnh Ngọc Lễ cao 1.720 m là cung đường trekking khám phá thiên nhiên đẹp và có tầm nhìn toàn cảnh Măng Đen. Vì đỉnh khá cao nên để đến được đây, du khách sẽ phải trekking một quãng đường dài, với khoảng thời gian chừng bốn tiếng. Trải nghiệm thích hợp nhất là leo núi từ hôm trước, cắm trại qua đêm để có thể ngắm được biển mây sáng sớm.

Đồi Đức Mẹ Măng Đen

1(1).jpeg

Đây là điểm săn mây gần thị trấn Măng Đen nhất và cũng rất dễ dàng đề du khách di chuyển, có thể đi bằng xe đạp, xe máy, ôtô hoặc thậm chí chạy bộ. Thời gian di chuyển khoảng 5 đến 15 phút tùy phương tiện. Nằm trên đường Trần Nhân Tông, Trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen hay có tên thường gọi là đồi Đức Mẹ Măng Đen là địa điểm săn mây quen thuộc. Địa điểm này phù hợp cho những khách du lịch nghỉ qua đêm tại thị trấn Măng Đen. Trên đường đến đồi Đức Mẹ cũng có một vài nơi khác nếu may mắn có thể nhìn thấy mây.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan