Khám phá 10 địa điểm có cây cô đơn đẹp nhất Việt Nam

Mang tiếng "cây cô đơn nhưng lại được rất nhiều lữ hành săn đón. Hãy cùng Người Hà Nội khám phá 10 địa điểm có "cây cô đơn" đẹp nhất Việt Nam nhé!

                                    1. Cây gỗ nghiến cô đơn 

Địa chỉ: Dốc Bắc Sum, đường lên Yên Minh, Hà Giang

Cây nghiến cô đơn thuộc địa phận ở xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, nằm gần trường mầm non Lao Chải. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là nó không nằm trên đường Quốc lộ 4C mà nằm ở tuyến đường mới đi lên thị trấn Yên Minh.

cay-co-don-ha-giang.jpg

Đơn thuần đó chỉ là một cái cây xanh mát đứng lẻ bóng giữa một khoảng trời mênh mông không có điểm dừng. Ấy thế mà chừng ấy thôi cũng đủ để nhiều người thổn thức, tạo nên những tấm ảnh ngộ nghĩnh mang sắc màu đầy cô tịch nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Và cây cô đơn Hà Giang đầy lạ lẫm ấy bỗng trở thành điểm dừng chân của những vị khách ưa thích sự mới lạ khiến nó chẳng còn cô độc một phương trời nữa mà luôn tấp nập người tìm đến để chụp ảnh và chiêm ngưỡng say sưa.

2. Cây mác cọt cô đơn
Địa chỉ: Huyện Bảo Lạc, Cao Bằng

"Cây lê cô đơn" đã ngót nghét 50 tuổi, ngụ tại xóm Bản Chuồng, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng gây chú ý trên mạng xã hội, thu hút rất nhiều du khách tìm tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Cây nở hoa trắng muốt, đẹp mộng mơ, mọc giữa khu ruộng đồng hoang sơ.

hoa-le-cao-bang-1695(1).jpg

Hoa mác cọt thường nở vào mùa xuân, có màu trắng như hoa lê. Hoa nở từng chùm từ 3-5 bông, phủ trắng núi đồi trông vô cùng đẹp mắt. Tại Bảo Lạc (Cao Bằng), hoa mác cọt nở rộ ở thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3, thu hút rất đông người dân, du khách tới đây tham quan, chụp ảnh.

Cũng theo người dân địa phương, không phải năm nào cây mác cọt "cô đơn" này cũng ra hoa đồng loạt, nở trắng xóa như năm nay.

3. Cây cô đơn Sa Pa
Địa chỉ: Đỉnh Ô Quy Hồ, Lào Cai

Cây cô đơn Sapa không còn xa lạ đối với nhiều dân cư mạng, đây là một nơi tuyệt vời để có cho mình những pô ảnh lãng mạn. Tọa độ chính xác của cây cô đơn nằm ở trên con đèo Ô Quy Hồ, đoạn cách khúc cua gấp khoảng 100m giữa khu du lịch Ô Quy Hồ và cầu kính Sapa. Đây là đất thổ cư của một hộ dân, với căn nhà và cây cầu gỗ dẫn ra cây cô đơn rất đặc trưng, nên bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay.

cay-co-don-sapa-2.jpg

Để có những bức ảnh đẹp nhất, bạn hãy tranh thủ ghé thăm cây cô đơn Sapa vào những ngày trời quang, nắng đẹp. Thời điểm thích hợp nhất trong ngày để đi là vào buổi chiều, thời tiết mát mẻ.

4. Cây bàng cô đơn
Địa chỉ: Xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội

Mặc dù chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi trong MV "Hết thương cạn nhớ" của nam ca sĩ Đức Phúc, nhưng cây bàng cô đơn Phúc Thọ lại khiến nhiều bạn trẻ phải đốn tim, quyết "săn lùng" đến đây để check - in.

cay-co-don-doc-viet-nam-04.jpg

Cây bàng cô đơn nằm ở vị trí giáp danh giữa huyện Thạch Thất và huyện Phúc Thọ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km. Bạn chỉ cần đi theo hướng Đại Lộ Thăng Long thì sẽ dễ dàng tìm được ngay. Cây bàng này mọc trên gò đất giữa cánh đồng lúa nên khi qua sát từ xa, nó trông như một điểm nhấn giữa khoảng không mênh mông, bát ngát. Đây cũng chính là lí do ra đời của cái tên "cây bàng cô đơn".

5. Cây thông cô đơn trên đèo Hải Vân
Địa chỉ: Nằm giữa đoạn đèo Hải Vân (Đà Nẵng - Huế)

Đèo Hải Vân được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất hùng quan" không chỉ bởi cảnh sắc hùng vĩ, một bên là núi cao, một bên là biển cả mà còn có những cung đường đèo quanh co, uốn lượn. Giữa không gian ấy, lại duy chỉ có một cây thông vươn mình đón nắng, thu hút muôn triệu trái tim của những kẻ lãng du.

Cây thông cô đơn thuộc thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách đỉnh đèo khoảng 2km.

69828101_2567033140019792_4201572630853058560_n.jpg

Từ vị trí của cây thông, bạn có thể vươn tầm mắt nhìn ra Vịnh Lăng Cô xanh trong để đón gió biển khơi. Trên đường đi, bạn cũng đừng quên chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Bạch Mã nhé!

6. Cây vông đồng cô đơn làng Hà Cảng
Địa chỉ: Làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế

Để đến được cây vông đồng cô đơn thì bạn chỉ cần đến làng Hà Cảng, sau đó rồi tìm về xóm Chùa và hỏi người dân về gốc cây quay phim "Mắt biếc" là sẽ được chỉ dẫn vô cùng nhiệt tình.

6-5-.jpg

Cây vông đồng này được gọi là cây cô đơn trong phim “Mắt Biếc”, là địa điểm ghi hình cảnh Ngạn đánh đàn cho Hà Lan – một khung cảnh đậm chất thơ trong phim.

Nhờ vẻ đẹp mộc mạc, giản dị đậm chất nông thôn Việt Nam, đây chính là địa điểm được nhiều người tìm đến tham quan, check - in. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp để ngắm nhìn và khám phá làng quê thơ mộng của xứ Huế này.

7. Cây cô đơn đầm Lập An, Thừa Thiên Huế
Địa chỉ: Đầm Lập An, Huế

Đầm Lập An nằm dưới chân đèo Phú Gia, gần trục đường Quốc lộ 1A (tuyến đường tránh để dẫn xe vào hầm Hải Vân), đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, có một nhành cây cô đơn.

cay-co-don-doc-viet-nam-12.jpg

Cây cô đơn ở đầm Lập An có đôi chút khác biệt so với những nơi khác vì cây mọc giữa mênh mông sóng nước, điểm xuyết vào khung cảnh bức tranh thủy mặc là chiếc bè độc mộc để trang trí. Tuy không gian có phần mộc mạc đơn sơ nhưng nơi đây đã "sản xuất" biết bao bộ ảnh "triệu like" đấy nhé!

8. Cây thông cô đơn Đà Lạt
Địa chỉ: Khu Ankroet, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Hiện nay, cây thông cô đơn là một trong những địa điểm du lịch được du khách tìm kiếm nhiều nhất tại thành phố ngàn hoa. Chỉ với từ khóa “cây thông cô đơn Đà Lạt”, Google đã trả về hơn 7,6 triệu kết quả trong 0,57s. Điều này đã cho thấy sức hút “khủng khiếp” của thắng cảnh độc đáo này.

im64wfrd.jpg

Băng qua những con đường khúc khuỷu để đến với cây thông cô đơn, bạn sẽ được hòa mình vào chốn tiên cảnh, tận hưởng không khí đặc trưng của Đà Lạt. 

Không chỉ có sức hút với những bạn trẻ hay dân phượt mà cây thông cô đơn còn là địa điểm chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi trên cả nước.

Bên cạnh thú vui chụp hình sống ảo thì du khách còn có thể cắm trại qua đêm bên cạnh cây thông cô đơn. Đây là hoạt động cực thú vị dành cho những nhóm khách đông thành viên cùng ngồi quây quần bên nhau đàn hát, nấu ăn, tán gẫu và ngắm cảnh bầu trời đầy sao về đêm. Những giây phút ngập tràn cảm xúc trong khung cảnh hữu tình ắt hẳn sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm thật khó quên.

9. Cây sung cô đơn 100 tuổi
Địa chỉ: Nông trại B&U Farm, thuộc xã Hòa Tâm huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên (cách Mũi Điện khoảng 2km)

cay-co-don-doc-viet-nam-15.jpg

Có lẽ vẻ đẹp xứ Nẫu là một điều gì đó không còn phải bàn cãi thêm nữa, những bối cảnh phim, những album ảnh cưới đẹp đã minh chứng cho một Phú Yên đẹp như tranh như vẽ, điểm dừng chân của bất cứ ai đam mê du lịch.

Từ đầu năm nay, cây sung 100 năm tuổi nổi lên dẫn lối rất nhiều khách du lịch ghé thăm nông trại B&U Farm để chụp hình check-in. Không chỉ sở hữu không gian xanh tươi mát nhiều cây cối, nơi đây còn sở hữu những góc “check-in” siêu lãng mạn đậm chất Hàn Quốc cho bạn những bức hình đẹp nhất.

10. Cây táo mèo cô đơn Tà Xùa
Địa chỉ: Đỉnh Gió, thuộc xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

Để tìm đến cây táo mèo cô đơn, từ Tà Xùa bạn có thể đi theo hướng Hồ Tùng Mậu rồi đến Nhổn hướng về Sơn Tây rồi tiếp tục hành trình đến Trung Hà – Thu Cúc – Phù Yên – Bắc Yên. Khi đến ngã ba Xím Vàng, trông qua phía bên trái đường và men theo tầm 3km là có thể đến được cây táo mèo cô đơn.

z2614357537111_eb14a-01.jpg

Cây táo mèo cô đơn đứng sừng sững ở trên đỉnh Gió như người lính oai hùng canh giữ một góc trời nơi vùng đất ấy. Một mình cô đơn qua năm tháng, nhưng vẫn luôn mạnh mẽ và rực rỡ và xinh đẹp theo cách riêng mình. Cây táo mèo dẫu cô đơn đến thế, lại toát lên sức hút đến lạ kỳ, đẹp đến xao xuyến lòng. 

Hình ảnh cây táo mèo cô đơn đứng giữa mây trời Tây Bắc khiến rất nhiều người thích thú. Từ đây, bạn thu vào tầm mắt cả một thiên đường mây trắng Tà Xùa bồng bềnh trôi. Bạn cũng chẳng cần phải tạo dáng gì nhiều vì đã có sẵn một “background” vô cùng hoàn hảo.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan