''Táo quân 2022'' - ''bắt trend'' câu chuyện nổi bật trong đời sống đầy sáng tạo

Theo thông tin từ Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) chiều 16-1, chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2022” vừa hoàn thành ghi hình không có khán giả, để lên sóng vào 20h ngày 29 Tết (tức ngày 31-1-2022), đồng loạt trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

''Táo quân 2022'' - ''bắt trend'' câu chuyện nổi bật trong đời sống đầy sáng tạo
Cuộc tụ hội “Táo quân 2022”.

Năm nay, "Thiên đình" có sự góp mặt của nhiều Táo quen thuộc như Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp và đặc biệt có Táo Mạng… Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19, việc tổ chức báo cáo cũng được "Thiên đình" điều chỉnh bảo đảm giãn cách, tránh tập trung đông người và không phải tất cả các Táo đều được vào chầu. Vì vậy, các Táo đều tìm cách thay đổi, tạo ra những bản báo cáo rất sáng tạo, có sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại để gây ấn tượng với Ngọc Hoàng. 

Khán giả sẽ tiếp tục chứng kiến bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu “kẻ tung, người hứng” bên cạnh Ngọc Hoàng để chỉ ra những vấn đề nổi cộm trong bản báo cáo của từng Táo. Trong đó, các nhân vật “bắt trend” (theo xu hướng) những câu chuyện được nhắc đến nhiều trong năm qua, như sự trục lợi từ dịch bệnh, tham nhũng, hối lộ quan chức, bất cập về giấy đi đường, quy định vùng dịch, những bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản, tiền điện tử... và đặc biệt là mặt trái của mạng xã hội như “rác mạng”…

''Táo quân 2022'' - ''bắt trend'' câu chuyện nổi bật trong đời sống đầy sáng tạo
 Các Táo do những nghệ sĩ quen thuộc hóa thân. 

Vạch trần cái xấu, trừng trị thẳng tay những kẻ gây hại cho dân, nhưng Ngọc Hoàng cũng khẳng định những nỗ lực đáng khen ngợi của các Táo trong suốt năm qua ở mọi ngành nghề, lĩnh vực đã vượt qua khó khăn, thách thức để từng bước kiểm soát dịch bệnh, phục hồi nền kinh tế, bảo đảm ổn định xã hội. Đồng thời, Ngọc Hoàng hy vọng các Táo tiếp tục đoàn kết, trên dưới đồng lòng để tạo ra sức mạnh to lớn trong năm mới.

Chương trình tiếp tục có sự tham gia của các nghệ sĩ sân khấu được yêu mến trong mỗi kỳ “Táo quân”: Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, Nghệ sĩ ưu tú Quốc Khánh, Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung, Nghệ sĩ ưu tú Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung, Duy Nam, Trung Ruồi… 

Ngoài báo cáo bằng lời, các nghệ sĩ còn đem đến những tiết mục ca múa nhạc nhiều thể loại, như nghệ sĩ Tự Long kết hợp âm nhạc truyền thống và hiện đại, nghệ sĩ Quốc Khánh trổ tài chơi đàn, nghệ sĩ Quang Thắng và Vân Dung có màn kết hợp vũ đạo “ngoáy mũi” vui nhộn…

Gây tò mò với khán giả là hai gương mặt Nghệ sĩ nhân dân Công Lý và Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc sẽ xuất hiện như thế nào trong chương trình “Táo quân 2022” vẫn chưa được đơn vị sản xuất tiết lộ.

''Táo quân 2022'' - ''bắt trend'' câu chuyện nổi bật trong đời sống đầy sáng tạo
 Vũ điệu “ngoáy mũi” vui nhộn.

Khán giả truyền hình còn được thưởng thức một chuỗi chương trình “Táo quân tiền truyện, hậu truyện” gồm 6 số được ra mắt trên nền tảng số VTVGo, bắt đầu từ ngày 27-1 tới, hứa hẹn mang lại nhiều góc nhìn vui nhộn và khác lạ về chương trình năm nay. Hơn nữa, một phiên bản đầy đủ (không rút gọn) của “Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2022” sẽ được đăng tải trên các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam như VTVGo, VTV Giải trí.

Tin liên quan