Quảng Bình tiếp tục được du khách, kênh du lịch bình chọn có nhiều điểm hấp dẫn

Quảng Bình tiếp tục được du khách, kênh du lịch bình chọn có nhiều điểm hấp dẫn 
Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức đón những vị khách đầu tiên sau giãn cách

Năm 2021, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Trong đó, đợt tái bùng phát thứ 3 đã làm cho khách du lịch hủy hơn 80% tour, phòng đã đặt trong dịp Tết Nguyên đán.

Đợt dịch thứ 4 làm cho khách du lịch hủy hoặc lùi phần lớn (khoảng 50% - 60%) các tour, phòng đã đặt từ đầu tháng 5 và cơ bản từ quý 3, chỉ còn khách du lịch nội tỉnh với số lượng giảm mạnh. Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND  tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngành du lịch đã tập trung theo dõi, nắm bắt và tổng hợp tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Từ đó tham mưu, triển khai cụ thể hóa chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị hoạt động dịch vụ trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Sở Du lịch Quảng Bình hướng dẫn và chấn chỉnh công tác tuân thủ pháp luật về du lịch tại một số đơn vị cung cấp dịch vụ lữ hành; tiếp thu và giải quyết kiến nghị của khách và các đơn vị hoạt động du lịch. Nâng cao hiệu lực , hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động du lịch, bao gồm: khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở lưu trú, phương tiện vận chuyển khách du lịch. Một hoạt động tích cực nữa của Sở Du lịch Quảng Bình là duy trì kết nối thường xuyên với các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế qua các nền tảng số và hoạt động liên kết, hợp tác với các đơn vị trong nước và nước ngoài.

Quảng Bình tiếp tục được du khách, kênh du lịch bình chọn có nhiều điểm hấp dẫn

Quảng Bình có nhiều nơi được bình chọn là điểm đến hấp dẫn 

Theo nguồn tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 15 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới; được tạp chí Lonely Planet bình chọn là một trong 2 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam và được trang đặt phòng booking.com bình chọn là điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam. Hang Sơn Đoòng được CNN chọn là một trong 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam. MV Alone Pt II của nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới Alan Walker thực hiện tại Phong Nha - Kẻ Bàng đã vượt mốc 210 triệu lượt xem trên Youtube. Các hình ảnh của hang Sơn Đoòng đã được đưa vào trò chơi phổ biến trên nền tảng điện thoại và máy tính là Minecraft (Đào Vàng) với khoảng 400 triệu người đã tải xuống… Sở Du lịch Quảng Bình đẩy mạnh đa dạng hóa các sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết và biến đổi khí hậu.

Đồng thời, ngành du lịch Quảng Bình cũng đề ra các phương án chủ động đón đầu xu hướng thị trường khách trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để sẵn sàng đón khách, thực hiện các chiến dịch quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch.

Chính vì vậy tỉnh Quảng Bình đã trở thành một trong những địa phương đầu tiên đón khách du lịch sau thời gian phải dừng hoạt động do dịch Covid-19. Mặc dù đứng trước nguy cơ dịch bệnh Covid 19 dẫn đến các khó khăn chung làm lượng du khách giảm, tuy nhiên Quảng Bình vẫn được đánh giá là điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan