Tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 để kích cầu du lịch Thủ đô

Dự kiến, lễ hội được tổ chức từ ngày 13 đến 15-5 tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, phố Lê Lai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 để kích cầu du lịch Thủ đô

Nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, kích cầu du lịch sẽ diễn ra trong Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022. Ảnh minh họa

Lễ hội để khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch Hà Nội, đồng thời tổ chức các chương trình du lịch cho người Hà Nội đi du lịch tới các địa phương khác an toàn, khuyến khích sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây cũng là cơ hội để quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo kế hoạch, lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức với quy mô lớn do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị sở, ngành thực hiện. 

Lễ hội gồm khu không gian chung được thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội là điểm check-in cho du khách tại khu vực phía trước tượng đài vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch. Tại đây, du khách sẽ được check-in với những thiết kế mô hình, tiểu cảnh về Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành cổ Sơn Tây, Di tích Nhà tù Hỏa Lò…

Khu gian hàng các tỉnh, thành và doanh nghiệp du lịch dự kiến khoảng 80 gian hàng được bố trí trên phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch, Lê Lai sẽ giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương và các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay. Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương.

Ngoài ra, lễ hội còn có không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội ở khu vực nhà Bát Giác, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, các món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan