Celine Dion bị loại khỏi danh sách ca sĩ vĩ đại nhất lịch sử

Mới đây, tạp chí danh tiếng Rolling Stone công bố 200 gương mặt trong danh sách Greatest Singers of All Time - Danh sách 200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Danh sách gây tranh cãi khi một số tên tuổi nổi tiếng lại bị xếp ở top dưới hoặc vắng mặt. Trong đó, Diva Celine Dion không được xướng tên đã gây tranh cãi.

66108537-11591249-major-credenti-2413(1).jpeg

Danh sách bao gồm Billie Eilish ở vị trí thứ 198, Taylor Swift ở vị trí thứ 102 và Bruce Springsteen ở vị trí thứ 77 trong số những người khác. Tuy nhiên, người hâm mộ nhanh chóng nhận thấy ca sĩ người Canada không lọt vào danh sách.

“Giống như việc cô ấy KHÔNG có trong danh sách thực tế như thế nào!!? Giống như họ đã hút thuốc gì khi lập danh sách này! Đây là một sự xúc phạm đến âm nhạc!” một người dùng Twitter đã viết.

TMZ cho rằng Celine Dion bị hắt hủi vì danh sách 200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại mà Rolling Stone mới công bố không có tên diva My Heart Will Go On. Trên Twitter, giới yêu nhạc, cộng đồng fan của Dion đăng tweet bức xúc và tuyên bố ngừng ủng hộ tạp chí âm nhạc của Mỹ.

Nhà phê bình nghệ thuật Robert Daniels viết: "Tôi chưa bao giờ thấy toàn bộ danh sách nào bị chỉ trích chỉ vì một thiếu sót như vậy trong đời". Daniels còn ví chuyện này như thể danh sách 200 ban nhạc Anh vĩ đại nhất mọi thời đại và không bao gồm The Beatles.

Đồng tình ý kiến trên, nhà sản xuất Jamie Lambert cho rằng việc vắng mặt diva huyền thoại là sai lầm. Những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như Bonnie Bernstein, Jann Arden, Ashton Pittman... cũng thất vọng về Rolling Stone.

Celine Dion (sinh năm 1968) là ca sĩ người Canada. Cô được xếp hạng The Vocal Trinity - một trong ba diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, bên cạnh Whitney Houston và Mariah Carey. Cô đã phát hành một số album tiếng Anh và tiếng Pháp cùng những bản "hit" như: "The Power of Love", "Because You Loved Me", "Where Does My Heart Beat Now?"... Cô cũng thể hiện hai ca khúc kinh điển "My Heart Will Go On" và "Beauty and the Beast".

Trong bốn thập kỷ hoạt động âm nhạc, Celine Dion giành 5 giải Grammy, 6 giải AMA, 7 giải Billboard, 12 giải Âm nhạc Thế giới, 20 giải JUNO...

Cô cũng nắm giữ kỷ lục album tiếng Pháp bán chạy nhất lịch sử, nghệ sĩ đương đại bán chạy nhất, nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có hai album bán hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới, nghệ sĩ solo bán chạy nhất thế giới thập niên 1990...

Theo: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan