Những nguyên liệu “cấp cứu” tức thời khi gặp triệu chứng dị ứng thể nhẹ

Khi gặp phải các trường hợp dị ứng thể nhẹ như xuất hiện các nốt mề đay, mẩn ngứa thì bạn có thể giảm những triệu trứng khó chịu này nhanh chóng với các nguyên liệu dễ tìm kiếm.

Mật ong - xoa dịu cơn ngứa ngáy

20200707_mat-ong-1.jpg
                              Mật ong là nguyên liệu dễ tìm 

Mật ong được coi như chất kháng sinh để đối phó với bệnh dị ứng bởi đặc tính khử trùng của mật ong giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại, làm giảm bớt tình trạng mẩn ngứa. Khi cơ thể xuất hiện mẩn ngứa, bạn có thể uống một ly nước ấm pha mật ong.

Nước ép rau quả, nước hoa quả - giảm sưng tấy

Các loại nước ép rau quả không chỉ có khả năng làm giảm sưng lưỡi, thanh lọc cơ thể mà còn bổ sung dinh dưỡng và sức đề kháng để chống lại dị ứng, tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

cac-loai-nuoc-ep-rau-cu-tot-nhat-cho-suc-khoe-1.jpg
Nước ép rau quả bổ sung hệ miễn dịch cho cơ thể

Nước chanh tươi là loại thực phẩm để đối phó với tất cả các loại dị ứng. Axit ascorbic được tìm thấy trong chanh giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và là chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì các mô liên kết, phục hồi các tổn thương trên cơ thể.

Dầu dừa, dầu oliu - giảm viêm nhiễm

Dầu oliu chứa axit oleic cùng axit béo và 200 hợp chất hóa học khác. Dầu oliu có tác dụng giảm viêm, làm lành vết thương. Dầu dừa cũng có khả năng khử trùng, chống viêm nhiễm.

nhung-luu-y-khi-tay-trang-bang-dau-oliu-va-dau-dua-de-khong-bi-mun-202004081523145505.jpg
Dầu dừa, dầu oliu có tác dụng làm giảm viêm nhiễm

Người bệnh nên sử dụng dầu dừa, dầu oliu dạng lỏng để thoa lên mặt, lên cơ thể, chú ý lựa chọn sản phẩm nguyên chất. Nó sẽ kích thích quá trình tự làm lành tổn thương ở da, giảm viêm da.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan