Hà Nội đưa các loại vaccine mới vào chương trình tiêm chủng mở rộng

Các vaccine mới được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng theo các quy định của Chính phủ, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương...


tiem-chung-mo-rong-cho-tre-gom-nhung-mui-nao.jpg
Hà Nội đưa các loại vaccine mới vào chương trình tiêm chủng mở rộng

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành kế hoạch số 183/KH-UBND về việc tiêm chủng mở rộng giai đoạn 2023-2025 tại thành phố Hà Nội.

Kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới thông qua việc tiêm chủng vaccine phòng bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng; giảm tỷ lệ mắc/tử vong do các bệnh có thể phòng được bằng vaccine trên địa bàn TP. Hà Nội.

Đối tượng áp dụng được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia đối với từng loại vaccine và từng đối tượng được thụ hưởng, cụ thể:

Năm 2023 - 2024: Trẻ sơ sinh: Vaccine Viêm gan B; Trẻ  dưới 1 tuổi: Vaccine Lao (BCG), Bại liệt uống (bOPV), Bại liệt tiêm (IPV), vaccine 5 trong 1: Bạch hầu, Ho gà, uốn ván, Viêm gan B, Haemophilus Influenzae type b (DPT-VGB-Hib), Rota, Sởi;

Trẻ 1-5 tuổi: Vaccine phòng Viêm não Nhật Bản;

Trẻ 18 tháng đến dưới 24 tháng: Vaccine phòng các bệnh Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván (DPT), vaccine Sởi-Rubella (MR);

Phụ nữ có thai: Vaccine uốn ván.

Trong trường hợp huy động được nguồn viện trợ, hỗ trợ trong nước hoặc được bổ sung ngân sách Nhà nước, việc tiêm chủng vaccine phế cầu có thể được thực hiện sớm hơn.

UBND thành phố yêu cầu việc triển khai kế hoạch phù hợp với chủ trương, đường lối chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của Đảng, theo đúng các quy định của Chính phủ và Bộ Y tế. Các vaccine mới được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng theo các quy định của Chính phủ, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan