Sức khỏe

  • Giám đốc BV Bạch Mai: Sau dịch Covid, người dân ít đến khám, bệnh viện giảm nguồn thu

    Thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội tại tổ tại đại biểu Quốc hội Hà Nội chiều 8/6, đại biểu Nguyễn Quang Tuấn (Giám đốc BV Bạch Mai) cho rằng, sau dịch, người dân giảm đến bệnh viện, bệnh viện tự chủ, tự chi lương bị ảnh hưởng đến nguồn thu, đời sống nhiều cán bộ nhân viên y tế...

    02/07/2020

  • Bài thuốc trị mụn nhọt mùa nóng

    Mụn nhọt rất hay gặp và mùa hè và gây nhiều phiền toái. Chúng có thể mọc ở khắp mọi nơi trên cơ thể, thậm chí cả những vùng nhạy cảm nhất.

    05/06/2020

  • Bệnh viện Vinmec: Xạ trị ung thư chuẩn tới từng milimet

    Xạ trị là phương pháp được chỉ định trên 70% người bệnh ung thư. Để tiêu diệt các tế bào ác tính đồng thời giảm thiểu tác động đến các cơ quan khác, tia xạ chiếu vào khối u cần phải có cường độ và đường đi có mức chính xác cao nhất. Tại Việt Nam, Vinmec hiện là một trong những bệnh viện đầu tiên sử dụng hệ thống hồng ngoại tiên tiến nhất thế giới trong kỹ thuật cao cấp xạ trị.

    27/05/2020

  • HUBT chung tay chống dịch Covid-19 bằng nhiều hoạt động thiết thực

    Không chỉ sớm vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp sinh viên, cán bộ giảng viên hiểu đúng và đủ về dịch Covid-19, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực để động viên sinh viên vượt qua khó khăn, chung tay cùng đất nước phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

    07/05/2020

  • Ứng dụng COVID-19: Cuốn cẩm nang hữu ích mùa dịch

    Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và lan nhanh trên toàn cầu, Việt Nam đang phát động toàn dân chung tay, góp sức để ngăn chặn, đầy lùi dịch và hiện đang được kiểm soát rất tốt.

    09/04/2020

  • Vincom tăng cường thắt chặt các biện pháp phòng chống Covid-19

    Toàn bộ TTTM Vincom tại Hà Nội được phun khử trùng từ trong ra ngoài; bề mặt tiếp xúc tại các khu vực công cộng được vệ sinh 2 giờ/lần; đo thân nhiệt người ra vào TTTM; nước rửa tay khô được đặt tại nhiều vị trí… Vincom đang đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ không gian mua sắm an toàn cho khách giữa các diễn biến dịch phức tạp tại Thủ đô những ngày qua.

    12/03/2020

  • Quyết tâm không để dịch lây lan trong trường học

    Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công điện yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với các sở y tế và cơ quan có liên quan của địa phương triển khai một số việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học.

    03/02/2020

  • Thường xuyên ăn ốc, người đàn ông bị sán dây ‘ăn’ não suýt chết

    Người đàn ông tên Wang đến từ Trung Quốc bị nhiễm ký sinh trùng (sán dây) do thường xuyên ăn ốc trong các bữa tối.

    13/01/2020

  • Massage trị liệu bằng đá nóng: Lợi ích và những cảnh báo

    Suckhoedoisong.vn - Hiện nay, massage bằng đá nóng được lựa chọn như một cách để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng thay vì xu hướng massage xoa bóp truyền thống.

    18/07/2019