Taki Taki - Địa điểm tốt nhất để khám phá ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ đơn giản là món ăn mà còn nổi tiếng với nhiều nghi lễ, quy cách. Taki Taki mang ý nghĩa là thác nước, tên gọi này được một vị khách người Nhật Bản lấy đặt tên cho Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki số 20 Đào Tấn, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.

Đối với người Nhật, thác nước vô cùng thiêng liêng, bởi theo họ, nước là khởi nguồn của sự sống và họ cầu mong thác nước không bao giờ ngừng chảy để mang lại sự sống cho muôn loài. Cho nên vào mùa xuân, người dân Nhật Bản thường tập trung quây quần bên thác nước để bái vọng. Hầu hết các món ăn của Nhật đều có thành phần rất đơn giản nhưng lại được các đầu bếp gửi gắm cả tấm lòng của mình thông qua ý nghĩa của mỗi một nguyên liệu. Ví dụ, món trứng cá tuyết chính là một trong những món ăn thay cho lời chúc gia đình luôn được đông vui, món đậu phụ sẽ đặc trưng cho các lời chúc về sức khỏe. Món sushi cá lại là món ăn thay cho lời chúc  gia đình luôn thịnh vượng…

Chính vì vậy, Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki số 20 Đào Tấn ra đời với mong muốn của ông chủ nhà hàng là đem lại sự may mắn và cuộc sống bình yên cho mọi người thông qua những món ăn.

Là một nhà hàng chuẩn Nhật, Taki Taki có đầy đủ các món ăn Nhật từ sashimi, sushi, salad, đồ nướng, đồ chiên và rán, cơm, cháo, mỳ udon, lẩu,… Đặc biệt nhà hàng còn phục vụ nhiều set cơm tổng hợp, set ăn trưa với mức giá phù hợp với dân văn phòng.

Tại Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki, người đầu bếp hiểu rõ cách chế biến truyền thống của ẩm thực của người Nhật. Món ăn ở đây không lạm dụng nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của nguyên liệu.

Chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn tại nhà hàng Nhật Bản Taki Taki 20 Đào Tấn.

Sashimi – Món ăn khai vị đúng phong cách Nhật Bản
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -

Trong ẩm thực Nhật Bản, Sashimi là món ăn khai vị, bởi Sashimi có hương vị đậm hơn giúp đánh thức các giác quan ẩm thực của thực khách. Đĩa Sashimi được trang trí bắt mắt bằng củ cải thái sợi, gừng ngâm chua và lá tía tô đỏ, ăn kèm với mù tạt và nước tương Nhật Bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng món Sashimi với mù tạt và nước tưởng chuẩn Nhật Bản.
Để thưởng thức món Sashimi đúng phong cách Nhật Bản, bạn chỉ cần chấm một góc miếng Sashimi tươi sống đó. 

Điều quan trọng nữa là bạn không nên dùng răng cắn nhỏ thức ăn. Đó là điều cấm kỵ đới với người Nhật Bản vì họ cho rằng hành động đó rất bất lịch sự. Hơn nữa khi thưởng thức Sashimi bạch tuộc, bạn không nên dùng đữa xắn miếng Sashimi đó ra. Thay vào đó, bạn nên dùng kéo và cắt thành miếng vừa phải.

Lẩu cá hồi Nhật Bản – đậm đà hương vị từ biển cả

Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -

Mùa lạnh đã đến, thực khách sẽ bị hấp dẫn bởi sự phong phú và đa dạng về cá tươi cũng như như hải sản. Ishikari nabe là một món ăn đặc trưng của ẩm thực vùng Hokkaido, có nguồn gốc từ thế kỷ 17 – 18, tận dụng triệt để cá hồi tươi. Cái tên của món ăn bắt nguồn từ con sông Ishikari-Gawa, nơi nổi tiếng để đánh bắt cá hồi và các món ăn được chế biến từ cá hồi được gọi là tokachi-nabe trong khu vực Obihiro. Tại đây các khoanh cá hồi được hầm cùng với các loại rau, đậu phụ và konnyaku ở bên trong trộn với rong biển và được tăng thêm mùi vị bởi nước sốt miso. Khoai tây và bắp khi thêm vào trong món ăn càng làm tăng thêm phần hương vị thơm ngon của hải sản, vì vậy bạn có thể khám phá được hương vị của Hokkaido từ biển cả đến đất liền tại Taki Taki.

Súp Miso – Món ăn cầu hôn
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -

Súp miso được làm từ tương miso với nước dùng gọi là “dashi”, nấu cùng rong biển và đậu phụ thái lát. Trung bình mỗi ngày người Nhật dùng canh Miso ít nhất 1 lần trong các bữa ăn. Được làm từ những nguyên liệu mang tính hàn cao, súp tương Miso không chỉ giúp người ăn cảm thấy được sự thanh mát mà còn rất tốt cho sức khỏe.

“Hãy đồng ý nấu súp miso mỗi sáng cho anh nhé” (僕のために味噌汁を作ってくれません).  Đó là một cách cầu hôn rất thú vị đang được sử dụng ở Nhật Bản. Lời cầu hôn này là dựa trên thói quen ăn miso hàng ngày của mỗi người dân Nhật, cho thấy miso là món ăn không thể thiếu đối với mỗi người dân đất nước “mặt trời mọc”. Vì thế, nếu bạn nghe được câu nói này ở đâu đó thì cũng đừng ngạc nhiên khi thấy sau đó là một màn cầu hôn nhé!

Nếu bạn muốn cầu hôn bạn gái bằng một món ăn, thì món súp miso tại Taki Taki là một lựa chọn hợp lý và thú vị!
Sushi – Những lợi ích tốt cho sức khỏe mà bạn chưa biết
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -

Sushi được làm từ một loại gạo dẻo rất đặc biệt có xuất xứ từ Nhật Bản, loại gạo này không chứa natri, chứa rất ít chất béo và có một lượng lớn carbohydrate tổng hợp, nên mang lại cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào. Bên cạnh đó, trong thành phần của sushi có các loại thực phẩm tươi như tôm, cá, … đây là những thực phẩm có chứa Omega-3, giàu năng lượng, ít chất béo nên rất có lợi cho cơ thể.

Sushi thường được cắt theo khoanh, dùng ngay sau khi vừa được dọn ra, và ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. Khi dùng nên cho cả miếng vào miệng để cảm nhận trọn vẹn hương vị trong từng khoanh. Cái vị là lạ của cơm trộn giấm, vị ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của wasabi xông lên mũi. Bạn là một người yêu thích ẩm thực Nhật bản nhất là món sushi, vậy còn chờ gì nữa, đến ngay với nhà hàng Nhật Bản Taki Taki để chúng ta cùng thưởng thức nào!
Bánh xèo truyền thống Nhật Bản
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -

Đây là một món ăn truyền thống lâu đời có nguồn gốc từ Osaka, được xem là pizza của người Nhật. Điều khiến cho món bánh xèo Nhật Bản khác biệt hơn khác biệt chính là các nguyên liệu của nó không được trộn lại và áp chảo, mà gồm có 2 lớp: lớp bột trên – dưới và lớp nhân bánh ở giữa (bao gồm bắp cải, thịt bò thái lát mỏng, bạch tuộc, tôm, phô mai và mì sợi). Nghe thoáng qua nó có vẻ giống một loại bánh kẹp chiên, nhưng về cơ bản nó vẫn là món bánh xèo truyền thống của Nhật bản.
Hokkigai Sashimi – Ngon nhất trong các loại sò
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -

Sò đỏ được cho là ngon nhất trong tất cả các loại sò được đánh bắt ở độ sâu vùng biển Hokkaido, là món ăn tươi ngon được rất nhiều thực khách sành ăn ưa chuộng, có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn cả thịt bò và các loại hải sản khác. Sò đỏ khi ăn có vị giòn, thơm mùi sữa, rất ngọt và đặc biệt là không dai. Thưởng thức thêm một chút vị cay nồng của wasabi và chấm với nước tương Soju Nhật là sự kết hợp hoàn hảo tuyệt vời nhất.

Unagi Don - cơm lươn Nhật Bản
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -

Đây là món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Nhật Bản chẳng kém gì sushi hay sashimi. Chỉ cần thưởng thức Unadon một lần bạn cũng sẽ khó lòng cưỡng lại được sức hấp trước miếng thịt lươn mềm mại, chín vàng và tươm mỡ óng ánh. Unadon-Unagi Don chứa nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin và chất khoáng, lươn thường được xếp vào danh sách các món ăn giải nhiệt mùa hè được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

Nếu không thích ăn món tái sống, thực khách có thể gọi món hotate isoyaki (sò điệp nướng), sò tươi, nướng trên bếp ngay tại bàn, mùi thơm của hải sản chín cứ quẩn quanh trước mũi, khi ăn ngậy vị sữa pha lẫn mùi biển, có chút mùi kem bơ béo ngậy hấp dẫn. Hoặc gọi thử Saba Bou Sushi là món ăn có lớp cá dày nhất. Món ăn có 3 tầng, lớp cơm dẻo, lớp rong biển gừng đỏ và tía tô, và lớp cá, sự kết hợp giữa màu sắc, hình thức trang trí... đơn giản mà hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoài những món ăn trên đây, Nhà hàng  Nhật bản Taki Taki  còn có rượu sake, Ramen – mỳ quốc dân, Mì Soba – đóng băng mùa hè, Udon – mì lạnh vị thanh tao, Cơm cà ri – thống trị khẩu vị Nhật, Takoyaki – những quả bóng bạch tuộc, Natto – món ăn cá tính trong ẩm thực Nhật Bản, Yakitori – thịt gà nướng kiểu mới,  Okonomiya/ monjayaki – bánh hải sản, Tempura, Wagyu…  Nguyên liệu tươi tại đây được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản khiến cho hương vị món ăn được trọn vẹn. Cách trang trí món ăn hấp dẫn, đẹp mắt, đậm đà bản sắc người Nhật khiến thực khách không khỏi thích thú, mê mẩn.

Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki là một lựa chọn hợp lý dành cho những bữa ăn ấm cúng của gia đình, bận bè, hay những bữa tiệc liên hoan của công ty khi mà thực khách muốn  thưởng thức những món ăn đậm vị Nhật. Với không gian thiết kế tinh tế gồm quầy sushi bar và phòng kiểu Nhật, thực khách sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi dùng bữa tại nhà hàng. Hãy để Taki giúp bạn ăn như người Nhật, phong cách Nhật và có những trải nghiệm khó phai cùng gia đình và bạn bè!
Một số hình ảnh tại Nhà Hàng Nhật Bản Taki Taki:
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki -
Taki Taki - Địa điểm tốt nhất để khám phá ẩm thực Nhật Bản
Taki Taki - Địa điểm tốt nhất để khám phá ẩm thực Nhật Bản
Taki Taki - Địa điểm tốt nhất để khám phá ẩm thực Nhật Bản
Taki Taki - Địa điểm tốt nhất để khám phá ẩm thực Nhật Bản

Bắt đầu từ tháng 10/2020, Nhà hàng Nhật bản Taki Taki đang có chương trình ăn miền phí món bánh xèo Nhật Bản và 30 suất Sushi 1 nghìn đồng dành tặng khách hàng đến Taki Taki vào ngày thứ 2 đầu tuần!

Nhà hàng Nhật Bản Taki Taki số 20 Đào Tấn, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Hotline: 0926999118

Web: takitaki.vn

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan