10 tác phẩm nhiếp ảnh sẽ được trao giải trong cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Tổ chức chấm chung khảo cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Các thành viên của Hội đồng thẩm định thể loại Nhiếp ảnh 
 

Qua kết quả của vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Thẩm định đã chọn ra được 10 tác phẩm vào vòng chung kết để trao giải. Trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

Cuộc vận động là hoạt động hưởng ứng, kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH (4/10/1961 – 4/10/2021) và 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Thông qua Cuộc vận động, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy niềm tự hào, cổ vũ động viên cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân nói chung và chiến sỹ Cảnh sát PCCC & CNCH nói riêng, phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thông qua cuộc vận động, Ban Tổ chức hy vọng tạo kho tư liệu tuyên truyền phong phú về lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ công an đến gần hơn với nhân dân.

Ngay sau khi phát động “Cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH”, Ban tổ chức  đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên. Sau khi kết thúc thời gian nhận các tác phẩm nhiếp ảnh, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh của rất nhiều tác giả từ 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các tác phẩm gửi về cho Ban tổ chức đa phần đều đạt về nội dung và đúng chủ đề, phản ánh trung thực, sinh động những tập thể, cá nhân tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH trong công tác gìn giữ sự bình yên trong cuộc sống. Bên cạnh yếu tố nghệ thuật, các tác phẩm tham dự có giá trị thông điệp lớn, tôn vinh những đóng góp tích cực của các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ đất nước trong tình hình mới. 

Tổ chức chấm chung khảo cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Tổ chức chấm chung khảo cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Tổ chức chấm chung khảo cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Ban Thẩm định lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc vận động đã thu hút số lượng lớn tác phẩm nhiếp từ nhiều tỉnh thành trên cả nước phản ánh kịp thời một cách trung thực, khách quan về những khó khăn vất vả, sự hi sinh, những hình ảnh đẹp của chiến sỹ Cảnh sát PCCC & CNCH. Các tác phẩm đựơc lựa chọn vào chấm vòng chung khảo, chung kết là những tác phẩm có chất lượng hình ảnh tốt, mang tính thời sự và đặc biệt truyền tải được những thông điệp mà Ban Tổ chức muốn hướng đến thông qua cuộc vận động sáng tác này.

Dự kiến Lễ  Tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ vào tối 3/10/2021. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội./.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan