"Hoa nhài" của đạo diễn Đặng Nhật Minh tranh giải LHP Quốc tế Hà Nội 2022

hoa-nhai1.jpg

Các đại biểu chia sẻ tại buổi họp báo Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - Ảnh: T. Điểu

Bộ phim "Hoa nhài" của đạo diễn Đặng Nhật Minh lấy cảm hứng từ câu ca dao Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An. Bộ phim là những lát cắt về cuộc sống, con người Hà Nội với ngôn ngữ dung dị.

Chiều 20/10 vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch (Bộ VHTT&DL) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI, năm 2022.

Trong số 123 bộ phim của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Mỹ, Phần Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pháp, Nga, Ba Lan, Nhật Bản, Hungari, Thụy Sĩ, Argentina, Mexico… có 11 bộ phim dài, 20 phim ngắn dự thi, 7 phim chiếu trong chương trình Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc, 63 phim trong chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới (Panorama), 22 phim Việt Nam đương đại.

"Hoa nhài" sẽ được chiếu mở màn Liên hoan phim Hà Nội năm nay vào lúc 14h chiều ngày 8/11 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia. Vào 20h cùng ngày tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô cũng sẽ diễn ra chương trình khai mạc Liên hoan phim.  

Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh sinh năm 1938, ông là một trong những gương mặt đạo diễn hàng đầu của điện ảnh Việt Nam. Trước khi nổi danh với hàng loạt bộ phim nghệ thuật, ông từng làm công tác dịch thuật tiếng Nga tại Fafilm Việt Nam, trường Điện ảnh, sau đó mới chính thức theo đuổi con đường đạo diễn khi đầu quân cho Hãng phim truyện Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI đề cao các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, độc đáo.

Bên cạnh đó, qua các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức sẽ vinh danh những tài năng mới của điện ảnh, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác giữa các nhà làm phim và giới thiệu với công chúng nhiều bộ phim đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Theo Bộ VHTT&DL, Liên hoan Phim lần này còn có nhiều hoạt động bên lề như: Triển lãm "Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội" do Viện Phim thực hiện; giới thiệu 200 hình ảnh trong các phim của Điện ảnh Việt Nam quay tại Hà Nội; hội thảo "Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc"; chợ dự án phim do Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty TNHH Bình Hạnh Đan tổ chức…

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan