Bệnh nhân 1611 ở Hải Dương đã đến khám ở Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương cách đây 5 ngày

 
 
Theo công văn, người bệnh COVID-19 số 1611 hiện đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương và người bệnh này có lịch trình đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương vào ngày 25/1/2021.

 

Để quản lý, phòng ngừa lây nhiễm cho các đối tượng tiếp xúc gần với người bệnh trên và lên kế hoạch ứng phó của bệnh viện, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương khẩn trương rà soát lập danh sách các đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh 1611 và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần trên.

 

Đồng thời, lên kế hoạch, tổ chức cách ly ngay cho các đối tượng này theo quy định tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế, về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19” và 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế, về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch COVID-19”, đồng thời báo cáo danh sách về Bộ Y tế.

 

Rà soát, khử trùng, vệ sinh các địa điểm, khoa phòng nơi ca bệnh đi, đến trong quá trình khám bệnh tại bệnh viện.

 

Thông báo cho CDC Hà Nội để lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nghi ngờ theo quy định của Bộ Y tế (gửi danh sách về Bộ Y tế);

 

Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện ban hành kế hoạch tiếp tục điều trị cho các người bệnh tại Bệnh viện và Kế hoạch tổ chức khám, cấp cứu, điều trị cho các người bệnh tại bệnh viện bảo đảm bệnh viện an toàn phòng chống COVID-19 theo chỉ đạo tại Công điện số 97/CĐ-BYT ngày 29/1/2021 của Bộ Y tế.

 

Đề nghị Giám đốc Bệnh viện nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo nhanh về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) trước 16giờ30 ngày 30/1/2021.

Nguồn: http://nguoihanoi.com.vn

Tin liên quan